Rules of Survival – Game sinh tồn nhiều người chơi nhất hiện nay

Hiện nay, Battle Royale đang là dòng game rất hot, chiếm nhiều thiện cảm của game thủ. Những màn đấu súng đầy hồi hộp, gay cấn cùng đồng đội mang lại cho ta cảm khác phấn khích khó tả. Nắm bắt được tâm lý người chơi, rất nhiều nhà sản xuất game đã cho ra mắt sản phẩm có lối chơi bắn súng sinh tồn đầy cuốn hút này. Rules of Survival là một trong số đó và có lẽ đây chính là tựa game thành công nhất trong thời điểm ra mắt. Hãy cùng Nhà cái TOP tìm hiểu xem nhờ điều gì mà khiến Rule of Survival lại hot đến như vậy nhé! 

Giới thiệu về game 

Rules Of Survival Game Sinh Tồn Nhiều Người Chơi Nhất Hiện Nay

Rules of Survival là tựa game bắn súng sinh tồn được sáng tạo và phát triển bởi NetEase Games. Trò chơi được phát hành chính thức vào năm 2017. Từ những ngày đầu ra mắt, game đã gây được tiếng vang lớn, đạt nhiều thành tích đáng nể. Với hơn 150 triệu, Rules of Survival nghiễm nhiên trở thành game hot nhất thời điểm đó. Bên cạnh đó, bản mobile cũng được ra mắt không lâu sau đó. Nối tiếp người đàn anh của mình, Rules of Survival mobile cũng đạt được nhiều thành công lớn. Những buổi livestream chơi game Rules of Survival trên nhiều nền tảng là minh chứng rõ ràng nhất cho sức ảnh hưởng của game. 

Cốt truyện và Gameplays

Mở đầu tựa game, bạn sẽ được thả rơi từ trên chiếc máy bay quân sự xuống mặt đất. Hãy bung dù, lựa chọn vị trí rơi và bắt đầu cuộc chiến đầy khốc liệt này. Mọi trang bị, vật phẩm cần thiết sẽ rơi ngẫu nhiên ở nhiều vị trí, hãy sử dụng chúng thông minh và hợp lý. Ngoài đối mặt với người chơi khác còn có rất nhiều mối nguy mà bạn phải vượt qua như là Redzones, vòng bo, …Nếu bạn từ PUBG chuyển sang thì có lẽ sẽ rất quen thuộc với Rules of Survival. Tuy nhiên, đồ họa game chân thực đến từng chi tiết sẽ khiến bạn phải choáng ngợp. Đây không còn là một ván đầu game cơ bản mà đã trở thành một cuộc chiến sinh tồn sống còn thực sự. 

Hướng dẫn tải game 

Rules Of Survival Game Sinh Tồn Nhiều Người Chơi Nhất Hiện Nay

Cách tải game Rules of Survival cho PC, Laptop:

  • Bước 1: Tìm kiếm game và tải game về (Rules of Survival là một tựa game hoàn toàn miễn phí)
  • Bước 2: Bấm vào file vừa tải xuống và bấm Run để giải nén. 
  • Bước 3: Bấm vào biểu tượng game và bắt đầu trải nghiệm những phút giây thư giãn. 

Đối với người chơi trên điện thoại thì việc tải dễ dàng hơn rất nhiều do game đã xuất hiện trên cả CH Play cũng như App Store

  • Bước 1: Vào CH Play hoặc App Store tìm kiếm Rules of Survival
  • Bước 2: Tải game về điện thoại và trải nghiệm

Luật chơi cơ bản 

Nhiệm vụ cơ bản của mỗi trận đấu mà bạn phải thực hiện là phải sinh tồn đến những giây phút cuối cùng. Bạn có thể chơi solo một mình hoặc chọn chế độ dou với 2 người chơi một team hoặc Squad với 4 người chơi một team. Bạn có thể nhặt đồ rơi trên mặt đất hoặc tiêu diệt người khác và nhặt đồ của họ. Một map sẽ có đến 120 người chơi-số người chơi lớn nhất trong các tựa game cùng loại. Vòng bo là công cụ sẽ xuất hiện và thu nhỏ map lại, đứng ngoài vòng bo sẽ mất máu rất nhanh, hãy cẩn thận nhé, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều người chơi khác. 

Ngoài ra, những vòng tròn đỏ hay còn được gọi là Red Zones sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ, đây là khu vực nguy hiểm, sẽ bị thả bom oanh tạc. Nếu bạn đang đứng ở trong Red Zones thì hãy nhanh chóng rời khỏi đó ngay nếu không muốn nhận cái chết hết sức nhảm nhí. Ngoài ra, những hòm tiếp tế cũng sẽ được máy bay thường xuyên cung cấp cho đấu trường. Trong hòm có thể có những vật phẩm, trang bị rất mạnh như mũ level 3, áo giáp level 3 hoặc những khẩu súng mạnh chỉ xuất hiện trong hòm tiếp tế. 

Địa điểm được tiếp tế đương nhiên sẽ tập trung rất nhiều người chơi đến để tập trung nhằm tranh cướp đồ. Bản đồ chiến đầu cũng có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn, game cũng đang bổ sung thêm rất nhiều bản đồ mới. Và cũng như bao tựa game khác, Rules of Survival cũng có hệ thống đấu Rank để bạn thể hiện bản thân mình. 

Hướng dẫn cách chơi 

Những nút bấm và thanh hiển thị để điều khiển nhân vật trong game: 

  • A-W-D-S: Di chuyển Trái-Lên-Phải-Xuống
  • F: Dùng để nhảy dù, sử dụng phương tiện giao thông trong game, …
  • V: Nút bấm để thu thập vật phẩm
  • 1, 2, 3, 4: Di chuyển qua lại giữa các vũ khí. 
  • M: Bấm M để bản đồ lớn hiện lên và quan sát, đánh dấu map
  • ESC: Bấm để mở phần cài đặt hệ thống trong game. 
  • Tab: Dùng để xem trang bị của bản thân như số lượng đạn, loại súng, ống ngắm
  • E: Khi đang lái xe mà bị tấn công, bấm E để sử dụng vũ khí và đáp trả bọn chúng. 
  • Z, C: Dùng để thay đổi tư thế từ đứng sang ngồi, nằm
  • Thanh HP: Biểu thị lượng máu của bản thân ở góc dưới màn hình

Các mẹo sinh tồn 

Tại phần này này, những mẹo khi chơi Rules of Survival sẽ giúp bạn có thể biết thêm được một vài mẹo hay và áp dụng nó khi chơi, sẽ giúp bạn tăng cường khả năng sống sót ở mỗi trận đấu. Tất nhiên nó cũng còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố để có thể sống sót đến cuối cùng, tuy nhiên việc nâng cao khả năng sống sót là hoàn toàn cần thiết ở một tựa game sinh tồn như thế này.

>> Top 10 tựa game sinh tồn hot nhất năm nay không nên bỏ qua

Rules Of Survival Game Sinh Tồn Nhiều Người Chơi Nhất Hiện Nay

Nhảy dù là một nghệ thuật

Nhảy dù trong Rules of Survival là cả một nghệ thuật không phải bạn cứ nhảy ra khỏi máy bay và đáp vào một vị trí nào đó là đã hoàn tất các bước nhảy dù. Hãy lưu ý đến tốc độ của gió, cách di chuyển sao cho hợp lý. Chẳng hạn nếu bạn muốn đến một vị trí nào cực xa thì đừng cúi thấp dù quá khiến cho gió thổi nhanh và bạn xuống nhanh. Ngược lại nếu bạn muốn đến các vị trí gần thì hãy cúi đầu xuống để tăng tốc hạ cánh, ngoài ra để hạ cánh nhanh người dùng cũng cần phải di chuyển dù đánh qua đánh lại cho vận tốc rơi được nhanh hơn.

Tìm nơi đáp đất

Lựa chọn vị trí nhảy dù rất là quan trọng bởi nó quyết định đến hướng di chuyển của bạn trong trận đấu. Nếu nhảy ở các vị trí gần thành phố rất có thể đó là nơi có hàng loạt những người chơi khác cũng nhảy xuống và tỉ lệ sống sót của bạn là rất thấp ở những nơi thế này. Nên chọn các vị trí ở xa để có thể thoải mái đi kiếm đồ mà nguy cơ gặp kẻ địch lại ít hơn. Ngoài ra bạn nên nhớ rằng Rules of Survival là tự game sinh tồn chứ không phải tựa game Rambo nào đó.

Tìm vũ khí nhanh chóng

Không cần biết đó là vũ khí gì, súng lục hay shotgun hoặc các khẩu tiểu liên miễn sao bạn nhặt được hãy nhặt hết ở thời điểm đầu để phòng bị trong trường hợp gặp người chơi khác và lúc sau chúng ta có thể vứt bớt chúng đi theo ý muốn của mình.

Luôn luôn đề phòng

Quan sát xung quanh và đến từ mọi phía chính là chìa khóa giúp bạn sống sót trong Rules of Survival bởi không có nơi đâu là an toàn nếu như bạn không biết tự bảo vệ cho bản thân của mình. Kẻ địch có thể nấp ở bất cứ đâu hoặc đang ngắm bắn bạn từ một khoảng cách nào đó khá xa.

Kiên nhẫn chờ đợi

Mẹo khi chơi Rules of Survival hay nhất chính là sự kiên nhẫn, việc kiên nhẫn ở bất cứ thời điểm nào cũng mang lại giá trị cho tớ lớn cho bạn, đặc biệt với những ai đang ở trong Top 10 của game đấu thì càng phải kiên nhẫn chờ thời cơ, sử dụng biện pháp nằm xuống và di chuyển cũng là một cách hiệu quả để di chuyển cũng như không gây ra tiếng động.

Không ngại đứng trong bo

Khi thời gian sắp hết là lúc các vòng bo bắt đầu co lại dần, lúc này người chơi Rules of Survival cuống cuồng và lo sợ mình sẽ bị chết nhưng thực tế bạn không cần quá lo lắng vì vòng bo 1 và 2 thực sự không làm bạn mất quá nhiều máu, hãy đi kiếm cho mình một phương tiện di chuyển để có thể chạy vào trong bo một cách dễ dàng.

Ưu tiên trang bị cao cấp

Để có thể nhặt các trang bị cao cấp chúng ta cần phải đến gần “thính”, mặc dù thính là nơi rất nguy hiểm bởi có rất nhiều người tập trung tại đó nhưng đây cũng là nơi bạn nhận được rất nhiều trang bị cao cấp trong game Rules of Survival. Những trang bị giúp bạn dễ dàng kết thúc ván đấu và ở vị trí Top 1.

Tận dụng các thiết lập

Đầu tiên chính là các thiết lập trong Rules of Survival, trong phần thiết lập có rất nhiều tùy chỉnh cho người chơi và nếu như tìm hiểu kỹ được phần tùy chỉnh này người chơi Rules of Survival trên Bluestacks sẽ có được những lợi thế nhất định từ việc di chuyển cho đến các thao tác trong game.

Chơi bằng giả lập

Nếu bạn đang chơi Rules of Survival trên BlueStacks hãy sử dụng tính năng Key Mapping, cho phép bạn thiết lập điều khiển bằng bàn phím và chuột như một game bắn súng trên PC. Nhờ nó, các game thủ chơi trên BlueStacks sẽ có lợi thế rất lớn về tính linh hoạt và độ chính xác cực cao khi chiến đấu.

Sử dụng xPack

xPack là chế độ độc quyền BlueStacks dành riêng cho game Rules of Survival. Đây là chế độ cho phép người sử dụng tối ưu hóa game Rules of Survival hơn, giúp bạn chơi Rules of Survival tốt hơn và nếu bỏ qua xpack đồng nghĩa bạn đã tự mình giảm cơ hội chiến thắng rồi đấy.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao Rules of Survival lại hot đến như vậy rồi đúng không nào. Với lối chơi dễ tiếp cận, đồ họa đẹp mắt cùng với cảm giác game tuyệt vời rất phù hợp với thị hiếu các game thủ Việt cũng như trên thế giới. NetEase Games cũng đang cố gắng từng ngày để hoàn thiện đứa con cưng của mình. Hãy chơi thử ngay nhé!

Trả lời