Don’t Starve – Game sinh tồn 14+ dành cho mọi hệ điều hành

Đối với những tín đồ của game, game sinh tồn là một thuật ngữ không còn quá xa lạ. Loại hình game này rất được ưa chuộng bởi sự lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải có kỹ năng tốt, ứng biến trước những tình huống đầy bất ngờ trong game để có thể sống sót. Nhắc đến thể loại game sinh tồn, một trong những cái tên người ta sẽ nghĩ đến ngay đó là Game Don’t Starve. Đây là một game cực kì hấp dẫn và thu hút rất nhiều người chơi hiện nay. Hãy cùng Nhà cái TOP tìm hiểu về game sinh tồn đặc sắc này ngay sau đây.

Game Don’t Starve là gì?

Game Don’t Starve được phát hành bởi nhà sản xuất Klei Entertainment dành cho lứa tuổi 14+. Đây là một loạt game eSport sinh tồn, nhập vai, phiêu lưu vô cùng hấp dẫn. Game được thiết kế dưới định dạng 2D, âm thanh vô cùng sống động và hấp dẫn. Hiện nay, game đã có mặt trên rất nhiều hệ điều hành phổ biến như Windows, MacOS, Android và IOS. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng đây là một game có tính phí.

Game Don't Starve là gì?
Game Don’t Starve là gì?

>>Xem thêm bài viết hữu ích sau đây: Chơi ngay Arena of Valor – Game liên quân phiên bản quốc tế

Cốt truyện của Game 

Game Don’t Starve có cốt truyện rất cuốn hút. Câu chuyện kể về nhà nghiên cứu khoa học trẻ tuổi – Wilson. Trong một lần nghiên cứu, anh gặp phải một con quỷ và bị nó nguyền đến một thế giới hoang dã bí ẩn. Khi đến vùng đất xa lạ này, Wilson phải tìm cách để duy trì sự sống, làm quen với những cư dân tại đây và tìm lối thoát để quay về với thế giới thật. Liệu Wilson có tìm được lại thế giới của mình? Anh phải vượt qua những hiểm nguy gì? Tất cả đang chờ bạn giải đáp khi hòa mình vào Game Don’t Starve.

Hướng dẫn cách chơi

Hướng dẫn cách chơi
Hướng dẫn cách chơi

Nhiệm vụ người chơi

Trong Game Don’t Starve, bạn sẽ được hóa thân thành nhân vật Wilson. Bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thử thách, chiến đấu và tìm cách sinh tồn trong thế giới mà con quỷ đưa bạn đến. Người chơi sẽ phải học cách thích nghi và làm quen với những yếu tố tự nhiên có sẵn ở vùng đất này như đất, đá, cây cối,… để tạo ra lửa, lương thực và những đồ dùng cần thiết khác để sinh tồn, nấu thức ăn và chống chọi lại thời tiết khắc nghiệt của vùng đất kì bí này. 

Thời gian trong Game Don’t Starve được chia ra làm 3 mốc: ban ngày, hoàng hôn và ban đêm. Vào ban ngày và khi hoàng hôn là hai thời điểm mà bạn có thể thoải mái khám phá thế giới, làm việc cũng như tìm kiếm thức ăn. 

Nhưng ngược lại, khi màn đêm buông xuống, nhiệm vụ của bạn là tìm đến ánh sáng để thoát khỏi sự đe dọa của các thế lực bóng tối và nỗi sợ của bản thân. Game Don’t Starve mang đến một thế giới bí ấn vô cùng rộng lớn cho bạn thỏa sức khám phá. Lối thoát để trở về thế giới hiện thực sẽ nằm ở đâu đó trong thế giới kì bí rộng lớn này. Bạn cần phải khám phá để tìm được đường quay lại thế giới của mình.

Lựa chọn nhân vật hóa thân

Thực ra, ngoài nhân vật Wilson – nhân vật được ưa chuộng nhất trong game, bạn còn có thể hóa thân thành nhiều nhân vật khác. Mỗi nhân vật trong game sẽ được sở hữu một khả năng riêng biệt. Khi hóa thân thành cô nàng Willow, bạn sẽ luôn có trong mình một chiếc bật lửa đặc biệt để thắp sáng bất cứ khi nào cần. Nếu hóa thân thành cô nàng Wendy xinh đẹp, bạn sẽ có siêu năng lực triệu hồi các hồn mà để trợ giúp cho mình trong chiến đấu và làm việc. 

Những khả năng đặc biệt này sẽ giúp sự sinh tồn tại thế giới kì bí này trở nên “dễ thở” hơn. Sau khi kết thúc một lượt chơi thất bại, bạn sẽ nhận được số điểm kinh nghiệm cụ thể, tùy thuộc theo khoảng thời gian mà bạn sống sót tại ván chơi đó. Khi điểm kinh nghiệm đạt mức, bạn sẽ được thăng cấp và mở khóa những nhân vật mới với những siêu năng lực khác nhau. Điểm chung của tất cả các nhân vật trong game là đều có 3 điểm chỉ số cơ bản đó là điểm máu, điểm tinh thần và điểm đói.

Trải nghiệm địa hình

Khi tham gia vào Game Don’t Starve, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều địa hình khác nhau như đồng cỏ, rừng rậm, thảo nguyên, đầm lầy, rừng thưa,… Ở mỗi dạng địa hình này sẽ có sự xuất hiện của những thực vật và động vật khác nhau – đặc trưng cho vùng đất đó. Bạn có thể tìm thấy những nguyên liệu mà mình cần tại những vùng đất này. 

Tùy theo từng vùng đất mà sẽ có những loại nguyên liệu khác nhau như gỗ sẽ ở trong rừng, cỏ ở trên thảo nguyên, đá ở trong những bãi mỏ, thức ăn và hoa ở trên các đồng cỏ rộng lớn,… Hãy cố gắng thu thập nhiều nguyên liệu để chế tạo đồ dùng cần thiết. Bạn cũng cần chú ý đến những loài động vật tại các vùng đất này. Có những loài rất hung tợn và có thể gây nguy hiểm cho bạn như chó sói, voi rừng, ong,… v.v. 

Tổng quan 

Có thể thấy rằng, Game Don’t Starve là một game nhập vai vô cùng lôi cuốn. Bạn sẽ được hòa mình vào nhân vật và cảm nhận giống như mình đang thực sự sống tại thế giới kỳ bí đó. Game giúp người chơi có những phút giây thư giãn nhẹ nhàng nhưng cũng hứa hẹn rất nhiều điều gay cấn, hồi hộp và bí ẩn đang chờ bạn khám phá ngay hôm nay.

One thought on “Don’t Starve – Game sinh tồn 14+ dành cho mọi hệ điều hành

  1. Pingback: 1688032555306 Indoor Cycle Trainer Or Cycling Outside - yourgreencoffeenowcom

Trả lời